Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế
Lượt xem: 1489
Ngày 26/12/2014, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đàm Văn Eng - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo của các Sở, Ban ngành và đại biểu tại 13 điểm cầu huyện, Thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó giám đốc Sở Y tế giới thiệu triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế. Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã thông qua ngày 13/6/2014, về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, Luật sửa đổi, bổ sung 28/52 điều và có nhiều điểm mới quan trọng có tính đột phá mạnh mẽ để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Bảo hiểm y tế hiện hành tạo cơ chế pháp lý để thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân như: Quy định bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế, khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình. Quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, đặc biệt là đối tượng người nghèo, dân tộc thiểu số, bảo trợ xã hội, thân nhân người có công, người dân đang sinh sống tại vùng đặc biệt khó khăn, người thuộc hộ gia đình cận nghèo, người dân đang sinh sống tại các xã đảo, huyện đảo. Luật sửa đổi bổ sung đã sắp xếp lại 25 đối tương quy định tại Luật hiện hành thành 5 nhóm theo trách nhiệm đóng BHYT gồm nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng, nhóm do tổ chức bảo hiểm xã hội đóng, nhóm do ngân sách nhà nước đóng, nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng và nhóm tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình… Luật BHYT sửa đổi, bổ sung quan tâm nhiều đến quyền lợi của người tham gia BHYT, điều chỉnh mức hưởng BHYT nhằm giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế đối với một số đối tượng chính sách. Bỏ quy định cùng chi trả, nâng mức hưởng BHYT cho từng đối tượng, đồng thời cũng bổ sung và qui định cụ thể hơn trách nhiệm của các bên liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Đàm Văn Eng – Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sau 5 năm triển khai Luật BHYT số 25/2008/QH12 thông qua ngày 14 tháng 11 năm 2008 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2009. Qua 5 năm triển khai thực hiện, Luật BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống, khẳng định tính đúng đắn, tính phù hợp trong việc lực chọn chính sách tài chính y tế thông qua BHYT. Đây là chính sách an sinh xã hội, nhân đạo, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta đối với nhân dân và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đề nghị, các Sở, Ban ngành, tăng cường phối hợp trong triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Trong thời gian tới, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Luật, đặc biệt tập trung vào các văn bản hướng dẫn Luật và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015 để đảm bảo chế độ Bảo hiểm y tế cho việc khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang