Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BẢO HIỂM Y TẾ ĐIỂM TỰA CHO BỆNH NHÂN NGHÈO
Lượt xem: 1562
Thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo. Năm 2013, toàn tỉnh đã cấp 356.742 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn và hỗ trợ 380 đối tượng cận nghèo mua thẻ bảo hiểm y tế. Nhờ đó công tác chăm sóc sức khỏe cho người nghèo đã có tác dụng tích cực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Hạ Lang là một một trong 62 huyện nghèo nhất của cả nước, với dân số trên 24.000 người, trong đó có 20.113 người đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế người nghèo theo Quyết định 139 của Thủ tướng chính phủ, chiếm 84% dân số. Để góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện đa khoa Hạ Lang đã được đầu tư xây dựng khang trang với quy mô gồm 8 khoa phòng, với 62 giường bệnh, được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Từ đầu năm đến nay Bệnh viện đa khoa huyện Hạ Lang đã khám chữa bệnh cho gần 17.000 lượt người, trong đó có trên 11.000 lượt người nghèo. Tổng kinh phí mà bảo hiểm y tế chi trả cho dịch vụ này là trên 4 tỷ đồng.
Đối với những người nghèo khi bị ốm đau, bệnh tật phải đến bệnh viện điều trị với số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng là điều quá sức so với thu nhập và là gánh nặng kinh tế đối với gia đình. Nhưng nhờ có thẻ BHYT nên bệnh nhân nghèo chỉ phải đóng 5% chi phí khi đi khám, chữa bệnh. Chính sách BHYT đã giúp cho nhiều người nghèo được khám chữa bệnh và điều trị kịp thời.
Anh Tư Đức Sơn – Xã Vinh Quý – Hạ Lang cho biết: “ Thẻ BHYT mang lại rất nhiều lợi ích bệnh nhân, đặc biệt là đối với những bệnh nhân nghèo. Nếu không có thẻ BHYT những người dân nghèo khi bị bệnh nặng sẽ không đủ khả năng để đi điều trị bệnh”.
Bà Hoàng Thị Xuyên – Thị trấn Thanh Nhật, Hạ Lang đang điều trị tại Khoa Nội tâm sự: “Tôi bị bệnh, gia đình lại khó khăn, nhờ có thẻ BHYT mà gia đình tôi giảm được rất nhiều tiền viện phí, thuốc men tôi cũng yên tâm hơn khi điều trị bệnh”.
Anh Bích và bà Thêm chỉ là một trong số hàng chục nghìn người được cấp và hưởng lợi từ chính sách BHYT dành cho người nghèo trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hạ Lang nói riêng. Có thể nói, việc chăm sóc sức khỏe cho người dân thông qua chính sách BHYT là chủ trương đúng đắn, trở thành điểm tựa vững chắc cho người nghèo khi họ bị mắc bệnh, đặc biệt là đối với những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hay bệnh mãn tính phải điều trị lâu dài.
Trao đổi về vấn đề này Bác sỹ Thẩm Văn Lập - Trưởng Khoa Nội – Nhi, Bệnh viện đa khoa huyện Hạ Lang cho biết: Bệnh nhân vào điều trị tại Khoa chúng tôi đa số là những bệnh nhân bị bệnh mãn tính, phải điều trị dài ngày chi phí rất tốn kém. Nhờ có chính sách BHYT, những bệnh nghèo đến điều trị chỉ mất 5% chi phí khám chữa bệnh nên người bệnh rất yên tâm điều trị. Nếu không có BHYT thì những người nghèo rất khó tiếp cận với các dịch vụ y tế, đặc biệt là những căn bệnh nặng phải điều trị dài ngày hoặc phẫu thuật với chi phí thuốc men cao.
Chính sách BHYT đã và đang góp phần tích cực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại. Nhờ có chiếc thẻ BHYT mà nhiều người nghèo đã tìm lại sự sống cho chính bản thân và gia đình.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang