Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra, giám sát công tác ATVSTP tại huyện Hà Quảng
Lượt xem: 473
Ngày 25/5/2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã kiểm tra, giám sát công tác thực hiện ATVSTP tại Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng.

Đoàn làm việc với lãnh đạo và viên chức liên quan tại Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng.

 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tham mưu chỉ đạo, thông tin tuyên truyền; kiểm tra, giám sát cơ sở thực phẩm, giám sát sự kiện, quản lý ngộ độc thực phẩm, thống kê, báo cáo các hoạt động về ATTP…

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hà Quảng có 430 cơ sở kinh doanh thực phẩm được quản lý, trong đó có 2 cơ sở sản xuất nước uống, 69 bếp ăn tập thể, 85 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 274 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Qua kiểm tra cho thấy, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng đã tham mưu xây dựng, kiện toàn Ban Chỉ đạo ATVSTP huyện và 21 xã, thị trấn. Trong công tác kiểm tra, giám sát luôn có sự phối kết hợp của Ban Chỉ đạo ATVSTP, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Huyện đã thực hiện tốt công tác quản lý các cơ sở kinh doanh và dịch vụ ăn uống, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Để thực hiện đảm bảo hơn công tác ATVSTP trên địa bàn huyện, Đoàn công tác đề nghị Trung tâm Y tế tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng các biểu mẫu điều tra, dụng cụ lấy mẫu điều tra theo quy định; điền đầy đủ các nội dung theo đề mục thể hiện trong công tác thống kê báo cáo; khi kiểm tra, giám sát các cơ sở thực phẩm nên sử dụng tối đa các chỉ tiêu trong bộ test được cấp, làm thêm các chỉ tiêu có nguy cơ cao như dư lượng thuốc trừ sâu, hàn the, phẩm màu… tránh để xảy ra các trường hợp đáng tiếc về ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

 

                                                                                   Hoàng Liên

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang