Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện đa khoa Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng Toạ đàm Kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam
Lượt xem: 280
Nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội 25/3, chiều ngày 25/3/2024, Bệnh viện Đa khoa y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tổ chức Toạ đàm Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 08 năm 2024 với chủ đề ‘‘Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”.
anh tin bai

Chương trình văn nghệ ''Hát cho người bệnh tôi nghe". Ảnh: Trọng Thụ

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành công tác xã hội và kết quả hoạt động công tác xã hội của bệnh viện trong năm 2023. Bệnh viện Đa khoa y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng (YDCT-PHCN) là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, có 150 giường bệnh kế hoạch và 255 giường bệnh thực kê. Với phương châm hoạt động "Lấy người bệnh làm trung tâm, hướng đến sự hài lòng của người bệnh", Phòng Điều dưỡng - CTXH của bệnh viện đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ đồng hành hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám bệnh và điều trị và là cầu nối tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế. Tổ chức thăm hỏi người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội. Thực hiện các hoạt động từ thiện và vận động, tiếp nhận tài trợ về kinh phí, vật chất để hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn… góp phần chăm sóc toàn diện người bệnh về sức khỏe thể chất tinh thần. Kết quả năm 2023, Tổ Công tác xã hội đã tổ chức chỉ dẫn sơ đồ, hướng dẫn quy trình khám bệnh, chữa bệnh từ khâu đăng ký - khám lâm sàng, cận lâm sàng - nhập viện - thanh toán - lĩnh thuốc... khoảng 90% người bệnh; hỗ trợ, tư vấn cho khoảng 800 lượt người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế trong khám bệnh, chữa bệnh; hỗ trợ trên 3000 người bệnh chỉ định chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc xuất viện.

Tại các khoa, phòng đều có sổ, hòm thư để người bệnh và gia đình người bệnh góp ý, duy trì đường dây nóng của bệnh viện để tiếp nhận những ý kiến phản ánh của người bệnh về tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Những ý kiến góp ý, phản ánh của người bệnh đều được xem xét, ghi nhận, chấn chỉnh và rút kinh nghiệm kịp thời. Đồng thời tổ chức thực hiện khảo sát người bệnh định kỳ hàng tháng, kết quả khảo sát người 1.139 người bệnh đến khám tại phòng tiếp đón và 1.631 người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng chung đạt 99,9%, t lệ người bệnh sẽ quay trở lại đạt 100%, chỉ số hài lòng toàn diện đạt 99,9%.

 

anh tin bai

Quyên góp ủng hộ Quỹ “Tiếp sức người bệnh”. Ảnh: Trọng Thụ

Phòng Điều dưỡng - CTXH phối hợp với Chi đoàn thanh niên duy trì thực hiện Tủ áo ấm tình thương;Duy trì hoạt động chương trình "quỹ tiếp sức người bệnh" hỗ trợ suất ăn cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện. Tổ chức 04 đợt nấu cháo miễn phí cho người bệnh với số tiền 2.900 nghìn đồng; Hỗ trợ 18 người bệnh cao tuổi và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 7.300 nghìn đồng. Đồng thời vận động ủng hộ quỹ tiếp sức người bệnh được 5.950 nghìn đồng.

anh tin bai

BsCKII Võ Thị Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện

Nhân dịp này Bệnh viện đã trao 5 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và phát động phong trào quyên góp ủng hộ Quỹ “Tiếp sức người bệnh”, ủng hộ quần áo cho "Tủ áo ấm tình thương" của bệnh viện. Đồng thời khai trương số điện thoại chăm sóc khách hàng 0815.994.966 để hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.

anh tin bai

BsCKII Võ Thị Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, BsCKII Võ Thị Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: công tác xã hội trong bệnh viện có vai trò rất quan trọng nâng chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Triển khai hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện có hiệu quả mang thương hiệu và lòng tin cho bệnh viện, góp phần làm hài lòng người bệnh. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong ngành Y tế; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động công tác xã hội trong ngành Y tế.

Mai Hoa

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang