Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện đa khoa tỉnh gặp mặt Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội 25/3
Lượt xem: 109
Ngày 25/3/2024, BVĐK tỉnh Cao Bằng tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.
anh tin bai

Lãnh đạo BVĐK tỉnh tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ BVĐK tỉnh trong công tác vận động giúp đỡ các bệnh nhân nghèo.

 

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội: Nghề Công tác xã hội.

Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, góp phần phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

Phòng Công tác xã hội trực thuộc BVĐK tỉnh Cao Bằng đi vào hoạt động từ ngày 01/12/2019. Trong năm 2023, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các nhóm thiện nguyện, các khoa, phònghoạt động Công tác xã hội đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: 296 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ; phát 2.580 suất cơm, 15.210 suất cháo; phối hợp với chuyến xe 0 đồng chuyển tuyến cho 28 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc miễn phí cho 550 lượt bệnh nhân; tiếp nhận 155 bao quần áo vào tủ quần áo tình thương… Tổng số tiền thực hiện công tác nhân đạo được trên 800 triệu đồng. Thực hiện tiếp đón chỉ dẫn người dân đến khám chữa bệnh được 107.140 lượt, hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh cho 60.000 lượt bệnh nhân; nhiệm vụ thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục các chính sách pháp luật có liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sau hơn 4 năm hoạt động, Phòng Công tác xã hội đã đi vào ổn định, triển khai bài bản các chức năng nhiệm vụ theo hướng dẫn. Đến nay Phòng đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện. Riêng năm 2023, Phòng đã huy động các nhà hảo tâm với tổng số tiền tiếp nhận trên 800 triệu... Mỗi năm, Phòng đã hoàn thành trên 500 bài viết, tuyên truyền trên website của bệnh viện và Fanpage của Phòng Công tác xã hội, góp phần quảng bá các hoạt động, hình ảnh của bệnh viện tới cộng đồng.

 

anh tin bai

Nhóm thiện nguyện Bồ đề tâm ủng hộ tiền cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Khoa Sản, BVĐK tỉnh. 

 

Nhân dịp này, nhóm thiện nguyện Bồ đề tâm (Cao Bằng) đã ủng hộ số tiền 2,5 triệu đồng cho bệnh nhân Hoàng Mùi Mán, 36 tuổi, dân tộc Dao, ở xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình đang điều trị tại Khoa Sản. Bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Phòng Công tác xã hội đã vận động các nhóm thiện nguyện giúp đỡ cho bệnh nhân trong những ngày điều trị tại bệnh viện.

 

Ngọc Anh

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang