Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Y tế kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, Tiêm chủng mở rộng và Chiến dịch bổ sung Vitamin A
Lượt xem: 218
Trong các ngày 01, 02 và 05/6/2023, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, Tiêm chủng mở rộng và Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em đợt I năm 2023 tại các huyện: Thạch An, Quảng Hòa và Hoà An. Cùng đi có đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức: các phòng chức năng Sở Y tế, Chi cục Dân số-KHHGĐ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Y tế Vương Thị Tuyên và đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An.

 

Đoàn đã kiểm tra việc tổ chức thực hiện, công tác xây dựng, triển khai kế hoạch các Chương trình mục tiêu quốc gia. Kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Tiêm chủng mở rộng; việc lập nhu cầu danh mục, số lượng vắc xin mua sắm trong Tiêm chủng mở rộng năm 2023; thực trạng công tác bảo quản, sử dụng, số lượng vắc xin hiện có. Kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nội dung hoạt động về công tác dân số.

 

anh tin bai

Đoàn kiểm tra, giám sát tại Trạm Y tế Thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hoà.

 

Giám sát việc xây dựng kế hoạch, cách thức tổ chức, bố trí triển khai các hoạt động Chiến dịch bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt I năm 2023; thực trạng cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời…

 

anh tin bai

Đoàn công tác làm việc tại Trạm Y tế xã Tiên Thành, huyện Quảng Hoà.

 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những nỗ lực của tập thể Trung tâm Y tế các huyện, Trạm Y tế các xã, thị trấn trong các chương trình, đặc biệt là Chiến dịch cho trẻ uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt I năm 2023; các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện cơ bản đạt được tiến độ so với kế hoạch đề ra.

 

anh tin bai

Giám sát hướng dẫn thực hành dinh dưỡng tại Trạm Y tế xã Bình Dương, huyện Hoà An.

 

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị cần bám sát vào các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế và các đơn vị chủ trì hướng dẫn tổ chức thực hiện đã được Sở Y tế giao là Chi cục DS-KHHGĐ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Hoàn thiện các kế hoạch thực hiện hoạt động về y tế - dân số, các chương trình mục tiêu đúng theo quy định, phù hợp với kinh phí được giao, đúng với nội dung được hướng dẫn về mục tiêu, chỉ tiêu mà ngành Y tế được tổ chức thực hiện; xây dựng nội dung hoạt động bán sát với chỉ tiêu Sở Y tế giao. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá lại từng nội dung thực hiện.

 

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Y tế Vương Thị Tuyên phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Hoà An.

 

Đối với ý kiến chỉ đạo của các thành viên đoàn công tác, đồng chí đề nghị các đơn vị nghiêm túc tiếp thu và có các giải pháp để tổ chức thực hiện. Nâng cao năng lực, trách nhiệm trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế. Tăng cường công tác giám sát y tế cơ sở, nâng cao năng lực giám sát của viên chức Trung tâm Y tế huyện. Thực hiện đảm bảo công tác thống kê, báo các các hoạt động.

Đồng chí Vương Thị Tuyên đề nghị lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện theo sự phân công nhiệm vụ báo cáo UBND huyện, tham mưu, thực hiện các nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

Đức Giang

 

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang