Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuần lễ Glocom Thế giới 2023 (12-18/3/2023) với chủ đề tầm soát và phát hiện bệnh sớm
Lượt xem: 655
Bệnh Glôcôm là một nhóm các rối loạn liên quan đến mắt, dẫn đến tổn thương dây thần kinh thị giác của mắt. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây mù lòa không hồi phục. Cứ 200 người ở độ tuổi 40 thì có một người bị bệnh, tỷ lệ này tăng lên 1/8 ở độ tuổi 80.
anh tin bai

Glocom được biết đến với tên dân gian thường gọi là bệnh thiên đầu thống hay cườm nước. Glocom là nguyên nhân gây mù lòa phổ biến thứ hai thế giới, chỉ sau đục thủy tinh thể.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, Glocom là nguyên nhân gây mù lòa phổ biến thứ hai thế giới, chỉ sau đục thủy tinh thể. Với  78 triệu người có bệnh Glocôm; 111,8 triệu người được dự đoán mắc bệnh Glôcôm vào năm 2040; 90% bệnh Glôcôm không được phát hiện ở các nước đang phát triển; 1 tỷ người không tiếp cận được với dịch vụ chăm sóc mắt; 50% người sống chung với bệnh Glôcôm nhưng không biết mình mắc bệnh.

Các thành viên trong gia đình của những người mắc bệnh Glôcôm có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 10 lần. Trong nhiều trường hợp, bệnh Glôcôm có thể không có triệu chứng. Trong điều trị Glocom, không có biện pháp nào tốt hơn là tầm soát và phát hiện bệnh sớm.

Tuần lễ Bệnh Glôcôm thế giới năm nay (từ 12 - 18/03/2023) với chủ đề "Thế giới tươi sáng, hãy cứu lấy thị giác của bạn" với thông điệp hãy kiểm tra mắt định kỳ để được phát hiện sớm và cứu lấy thị giác của bạn.

Mai Hoa

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang