Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công bố Trạm Y tế xã Kim Đồng có vị trí, chức năng, nhiệm vụ của cơ sở y học gia đình
Lượt xem: 525
Ngày 17/3/2023, Trung tâm Y tế huyện Thạch An tổ chức Lễ Công bố Trạm Y tế xã Kim Đồng có vị trí, chức năng, nhiệm vụ của cơ sở y học gia đình. Đây là cơ sở đầu tiên trên địa bàn huyện Thạch An được công bố. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hà Ngọc Tú - Phó Giám đốc Sở Y tế.
anh tin bai

Đồng chí Hà Ngọc Tú - Phó Giám đốc Sở Y tế và các đại biểu cắt băng công bố Trạm Y tế xã Kim Đồng có vị trí, chức năng, nhiệm vụ của cơ sở y học gia đình.

 

Xã Kim Đồng là xã vùng III 6 xóm hành chính, với 3.274 nhân khẩu, 755 hộ gia đình, có 4 dân tộc Tày, Nùng, Dao, Kinh. Năm 2013, Trạm Y tế đã được công nhận đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế xã theo Quyết định số 319/QĐ-UBND ngày 21/3/2013 của UBND tỉnh Cao Bằng.

Hiện nay, Trạm Y tế có 5 viên chức, trong đó01 bác sĩ chuyên khoa I y học gia đình, 3 y sĩ đa khoa, 01 hộ sinh, 6/6 xóm có nhân viên y tế thôn bản, trong đó có 4 nhân viên đã qua đào tạo. Trạm đã được đầu tư xây dựng khang trang, trang bị cơ bản đầy đủ máy, y dụng cụ, thuốc đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham quan mô hình khám, chữa bệnh của Trạm Y tế xã Kim Đồng.

 

Ngày 09/9/2022, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 1944/QĐ-SYT phê duyệt danh sách các Trạm Y tế có vị trí, chức năng, nhiệm vụ của cơ sở y học gia đình theo Thông tư số 21/2019/TT-BYT ngày 21/8/ 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn thí điểm về hoạt động y học gia đình, trong đó có Trạm Y tế xã Kim Đồng, huyện Thạch An.

Để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn, Trạm Y tế đã tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ BVĐK tỉnh, BVĐK Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật... Cùng với đó, Trạm Y tế đã tiến hành lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho người dân để quản lý về dinh dưỡng, vệ sinh, phòng bệnh, tiêm chủng; dữ liệu sức khoẻ của người dân được liên thông giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…

 

anh tin bai

Khám sàng lọc đái tháo đường cho người dân tại Trạm Y tế xã Kim Đồng, huyện Thạch An.

 

Trong ngày, với sự hỗ trợ của viên chức Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Kim Đồng đã khám và tư vấn sức khoẻ cho 79 người dân trên địa bàn, trong đó siêu âm 42 người, điện tim 26 người, khám sàng lọc tăng huyết áp và đái tháo đường 38 người, y học cổ truyền 25 người, sản phụ khoa 7 người và răng-hàm-mặt 9 người.

 

Đức Giang

 

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang