Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khám sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường trên địa bàn Thành phố Cao Bằng
Lượt xem: 208

Từ ngày 23/7 - 08/08/2022, Trung tâm Y tế Thành phố đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức khám sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi, người có yếu tố nguy cơ cao trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Khám sàng lọc và tư vấn cho người dân về Tăng huyết áp, Đái tháo đường tại phường Sông Bằng

Tại các điểm khám sàng lọc, người dân đã được các y, bác sĩ tiến hành đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, tính chỉ số khối cơ thể (BMI), phỏng vấn về tiền sử bệnh tật, đánh giá nghi ngờ tăng huyết áp và nguy cơ đái tháo đường, phiếu đánh giá nguy cơ, test đường huyết mao mạch. Sau khi được công bố kết quả về các chỉ số sức khỏe, người dân được các y, bác sĩ tư vấn tuyên truyền, đưa ra các lời khuyên về chế độ ăn uống, chế độ luyện tập phù hợp với từng nhóm tuổi, các biện pháp phòng tránh bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường.

 

Thạc sỹ Trương Thị Kim - Trưởng Khoa phòng chống Bệnh không lây nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát hoạt động test đường máu mao mạch cho người dân tại phường Hợp Giang

Tính đến hết ngày 08/8/2022, đã có gần 3.000 người dân trên 40 tuổi tại các xã, phường trên địa bàn Thành phố Cao Bằng được khám sàng lọc tăng huyết áp, đái tháo đường, đạt tỷ lệ 10,5%. Trong thời gian tới Trung tâm Y tế Thành phố tiếp tục tăng cường khám sàng lọc, phát hiện sớm tăng huyết áp và đánh giá nguy cơ đái tháo đường cho đối tượng ≥40 tuổi tại cộng đồng để đạt chỉ tiêu, kế hoạch trên 80% người dân ≥ 40 tuổi trên địa bàn Thành phố được đo huyết áp, sàng lọc đái tháo đường bằng phiếu đánh giá nguy cơ và truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng chống bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.

Hoạt động khám sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường trên địa bàn Thành phố Cao Bằng nhằm phát hiện sớm cũng như làm tăng tỷ lệ người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường được quản lý điều trị, từ đó hạn chế tỷ lệ tàn tật và tử vong sớm, góp phần bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Nguyễn Khoa

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang