Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thăm và học tập kinh nghiệm về mô hình, tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ y tế tại các tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang và Hòa Bình
Lượt xem: 292
Từ ngày 25 - 28/7/2022, đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng do đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về mô hình tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ y tế của một số Trạm Y tế xã có sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tại các tỉnh: Bắc Kạn, Tuyên Quang và Hòa Bình.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

 

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị: Sở Y tế, Sở Nội vụ, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Trung tâm Y tế và một số Trạm Y tế thuộc các huyện: Hà Quảng, Quảng Hòa, Trùng Khánh, Hòa An và Thạch An.

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Sơn Thành, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

 

Tại tỉnh Bắc Kạn, đoàn đã đến thăm và tìm hiều về mô hình, tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ y tế (khám bệnh, chữa bệnh) của Trạm Y tế xã: Trần Phú, Sơn Thành và Trung tâm Y tế huyện Na Rì. Tại tỉnh Tuyên Quang, đoàn đến Trạm Y tế xã: Trường Sinh, Tân Thanh và Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương. Tỉnh Hòa Bình, đoàn đã làm việc với Trạm Y tế và UBND xã Xuân Thủy, Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi và Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.

Thăm Khoa chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

 

Tại các điểm đến tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, các thành viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay cũng như những khó khăn gặp phải trong tổ chức hoạt động cung cấp các dịch y tế cho người dân sau khi sáp nhập...

Đoàn công tác thăm Điểm trạm 1 thuộc Trạm Y tế xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

 

Đặc biệt như xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình là xã được sáp nhập từ 3 xã, sau khi sáp nhập xã có 1 Trạm Y tế chính và 2 Điểm trạm, được bố trí đầy đủ nhân lực, giấy phép hoạt động, các phương thức hoạt động để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, nhất là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho nhân dân trên địa bàn xã.

Đồng chí Hà Ngọc Tú - Phó Giám đốc Sở Y tế chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.

 

Qua thăm và tìm hiểu thực tế về mô hình tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ y tế của các Trạm Y tế xã có sắp xếp các đơn vị hành chính, đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế cho rằng đây là những mô hình hay, kinh nghiệm quý để tỉnh Cao Bằng học tập, áp dụng tùy tình hình thực tế của các địa phương, từ đó góp phần nâng cao hơn chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

 

Trung Thủy

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang