Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng công bố Điểm Trạm Y tế xã Mã Ba và Hồng Sỹ
Lượt xem: 607
Trong 2 ngày 28 - 29/3/2023, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng tổ chức Lễ Công bố triển khai Điểm Trạm Y tế thuộc Trạm Y tế 2 xã: Mã Ba và Hồng Sỹ. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đại diện UBND 2 xã Mã Ba và Hồng Sỹ. 
anh tin bai

Các đại biểu cát băng khai trương Điểm Trạm Y tế Mã Ba, xã Mã Ba.

 

Mã Ba 7 xóm, 445 hộ gia đình và 2.145 nhân khẩu; xã Hồng Sỹ có 9 xóm, 501 hộ gia đình, 2.685 nhân khẩu. Sau khi thực hiện sáp nhập địa giới hành chính cả 2 xã có địa bàn rộng, địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, các xóm cách xa trung tâm hành chính và Trạm Y tế trên 10km gây ảnh hưởng nhiều đến việc đi khám, chữa bệnh của người dân.

anh tin bai

Viên chức Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng tiêm vắc xin COVID-19 tại Điểm Trạm Y tế Mã Ba.

 

Sau thời gian chuẩn bị đáp ứng các quy chuẩn của Bộ Y tế về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nhân lực, Điểm Trạm Y tế Mã Ba và Hồng Sỹ là điểm trạm thứ 6 và 7 của huyện Hà Quảng được lựa chọn triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân sống xa trụ sở Trạm Y tế xã. Điểm Trạm có chức năng thực hiện công tác khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các các dịch vụ y tế nhằm nâng cao sức khỏe của nhân dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

Khám, tư vấn, kiểm tra huyết áp cho người dân xã Mã Ba.

 

Điểm Trạm Y tế Mã Ba được đặt tại xóm Cả Poóc, xã Mã Ba và Điểm Trạm Y tế Hồng Sỹ, xã Hồng Sỹ có địa chỉ tại xóm Sông Giang. 2 Điểm Trạm khai trương và đi vào hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân của 4 xóm: Cả Poóc, Lũng Niếng, Thành Công, Lũng Pheo (Mã Ba) và 4 xóm: Sông Giang, Lũng Ngầu, Lũng Sẫu, Pác Táng (Hồng Sỹ) được tiếp cận với các các dịch vụ y tế gần nhất.

anh tin bai

Các đại biểu cắt băng khai trương Điểm Trạm Y tế Hồng Sỹ.

 

Trong ngày công bố, Điểm Trạm Y tế 2 xã Mã Ba và Hồng Sỹ đã khám và tư vấn sức khoẻ cho trên 41 người dân trên địa bàn, trong đó siêu âm cho 36 người, điện tim cho 22 người, khám sàng lọc phát hiện tăng huyết áp 19 trường hợp và đái tháo đường 1 trường hợp, khám kê đơn, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế cho 22 người, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 31 người.

anh tin bai

Viên chức Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng siêu âm cho người dân xã Hồng Sỹ.

 

Ngọc Anh

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang