Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BVĐK tỉnh tiếp đón, chỉ dẫn, tư vấn hỗ trợ trên 106 nghìn lượt người
Lượt xem: 202
Ngày 21/3/2023, BVĐK tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác xã hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ người bệnh nhân dịp Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3).
anh tin bai

Hội nghị nhân dịp Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3) nhằm tôn vinh những giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội.

 

Công tác xã hội BVĐK tỉnh được thành lập từ tháng 12/2019. Trong năm 2022, đã tổ chức tiếp đón, chỉ dẫn, tư vấn hỗ trợ cho 106.659 lượt người, trong đó thực hiện khai báo y tế cho 37.652 lượt người. Công tác thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thông giáo dục sức khỏe, phản ánh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của Bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thực phong phú, đa dạng.

Bệnh viện đã vận động, tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, viên chức, người lao động bệnh viện với tổng số tiền trên 400 triệu đồng để ủng hộ người bệnh, viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó: hỗ trợ 264 bệnh nhân, 25 viên chức y tế, phát 2.800 suất cơm, 5.350 suất cháo, 1.200 suất bánh mỳ... Bên cạnh đó, tiếp nhận và cấp phát 627 thùng quà hỗ trợ viên chức trong công tác phòng, chống dịch và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận và cấp phát 120 bao quần áo thông qua “Tủ quần áo tình thương”; phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện các đợt thăm, tặng quà cho người bệnh tại Bệnh viện và các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến thảo luận về kinh nghiệm thực hiện công tác nhân đạo, hỗ trợ người bệnh như: vận động hỗ trợ kinh phí, quy trình thực hiện hỗ trợ người bệnh, lưu trữ dữ liệu người bệnh, liên hệ thực hiện công tác nhân đạo với các đơn vị, địa phương…

Hội nghị tổng kết nhân dịp Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3) nhằm tôn vinh những giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận những đóng góp của người làm công tác xã hội trong ngành Y tế.

 

Mai Hiên

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang