Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi cục Dân số-KHHGĐ Cao Bằng: Phối hợp đưa nội dung công tác dân số vào hoạt động Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Bảo Lâm năm 2022
Lượt xem: 664

Ngày 21/4/2022, Uỷ ban nhân dân huyện Bảo Lâm tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô năm 2022 tại xã Đức Hạnh. Chi cục Dân số-KHHGĐ Cao Bằng đã phối hợp với UBND huyện Bảo Lâm đưa nội dung công tác dân số vào hoạt động của Ngày hội góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Duy trì tỷ lệ phát triển dân số của các dân tộc thiểu số dưới 10 nghìn người (Dân tộc Lô Lô) cao hơn mức bình quân chung cả tỉnh” theo Kế hoạch số 1234/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về Kế hoạch hành động giai đoạn 2020-2025 của tỉnh Cao Bằng thực hiện chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030.

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Bảo Lâm năm 2022.

Huyện Bảo Lâm có 1.338 đồng bào dân tộc Lô Lô sinh sống tại 4 xóm Cà Đổng, Cà Mèng, Cà Pẻn A, Cà Pẻn B của xã Đức Hạnh với 230 hộ gia đình. Trong 5 năm gần đây, số nhân khẩu của 4 xóm chỉ tăng 167 người.

Tại Ngày hội, các nội dung, thông điệp về mục tiêu bảo vệ và phát triển dân số, nâng cao chất lượng dân số dân tộc Lô Lô được chuyển tải tới người dân và du khách thông qua các pa nô, khẩu hiện, bài phát biểu của lãnh đạo, đặc biệt là tiết mục văn nghệ của các diễn viên, vận động viên là người dân tộc Lô Lô đang sinh sống tại 4 xóm múa, hát trên nền nhạc bài hát “Vì tương lai dân số Việt Nam”. Ngày hội đã thu hút được hàng nghìn đồng bào các dân tộc của các xã thuộc huyện Bảo Lâm, các huyện lân cận và du khách trong, ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch. Diễn viên, vận động viên các xóm thi hát dân ca giao duyên - trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Lô Lô; thêu thổ cẩm quay sợi bông; thi các trò chơi dân gian như giã gạo, đội gùi, hứng ngô, kéo co…

 

Đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế (đứng thứ tư từ phải sang) và đồng chí Mã Gia Hãnh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (đứng thứ hai từ phải sang) cùng các đại biểu tham dự Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô, đồng chí Mã Gia Hãnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lâm khẳng định, tổ chức Ngày hội nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Lô Lô; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc và góp phần bảo vệ và phát triển dân số các dân tộc có dưới 10 nghìn người, đặc biệt là những dân tộc có rất ít người (trong đó có dân tộc Lô Lô) theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Phong Nhã

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang