Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông tin về thuốc kháng sinh Tetracyclin bị làm giả
Lượt xem: 1047

Ngày 03/7/2022, Sở Y tế Cao Bằng đã ban hành Công văn số 3095/SYT-NV thông báo về thuốc giả Tetracyclin. Thuốc Tetracyclin là một loại kháng sinh phổ rộng, hoạt động chống lại một loạt các vi khuẩn Gram dương và Gram âm. Thuốc được chỉ định trong trường hợp nhiễm khuẩn Francisella tularensis, Brucella, Mycoplasma pneumonia, Rickettsia và một số bệnh lý nhiễm khuẩn do các vi khuẩn nhạy cảm khác.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và ngăn chặn thuốc, thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu hành trên thị trường, Sở Y tế Cao Bằng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được phân phối, kinh doanh, sử dụng sản phẩm thuốc Tetracyclin có thông tin trên nhãn ghi: Viên nén TETRACYCLIN 250mg, SĐK: VD-30127-18, lô SX: 092019, NSX: 180919, HD: 180923; Công ty TNHH MTV 120 Armepharco.

Sản phẩm thuốc giả Tetracyclin có đặc điểm, dấu hiệu phân biệt với thuốc thật như sau:

Thuốc thật: nét khắc chữ "T X" sắc nét; viên thuốc màu vàng xanh

- Thuốc giả: nét khắc chữ "T X" không sắc nét, viên thuốc màu vàng

Sở Y tế đề Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược và thông tin về thuốc Tetracyclin giả nêu trên tới các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc về sản phẩm Tetracyclin giả có dấu hiệu nêu trên (nếu có) trên địa bàn. 

 

Mai Hoa (t/h)

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang